HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH KHÁNH HÒA TỔ CHỨC HỘI THẢO XÂY DỰNG QUY ĐỊNH NHIỆM VỤ CỦA HỘI CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM THAM GIA TỔ CHỨC LỄ TANG KHI HỘI VIÊN TỪ TRẦN

Sáng ngày 15/9, tại cơ quan Hội CCB tỉnh, đoàn công tác Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam phối hợp với Hội CCB tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo xây dựng Quy định, nhiệm vụ của Hội CCB tham gia lễ tang hội viên từ trần. Dự Hội thảo có gần 50 đại biểu đến từ Hội CCB và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,  Hội CCB các huyện, thị xã, thành phố. Dự và chỉ đạo Hội thảo có các đồng chí thay mặt cho Trung ương Hội: Phạm Bá Yến - Phó ban Kinh tế; Đinh Công Quân - Phó ban Tài chính; Trần Văn Hạnh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Khánh Hòa.

Tc.png (834 KB)
Toàn cảnh buổi Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo đề dẫn của Hội CCB tỉnh về Quy định về nhiệm vụ Hội CCB tham gia tổ chức lễ tang hội viên CCB Việt Nam từ trần. Qua đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung chính như: Đối tượng được Hội CCB tham gia lễ tang; lực lượng tham gia tang lễ; trang phục Tổ túc trực; việc phủ Quân kỳ, thu Quân kỳ khi hội viên từ trần; tổ chức lễ tang tại gia đình; việc quản lý, sử dụng Quân kỳ trong lễ tang; nguồn kinh phí…; đồng thời tham gia ý kiến điều chỉnh một số nội dung: Chương, điều trong dự thảo. Qua Hội thảo, ý kiến của các đại biểu đều thống nhất cao về sự cần thiết có Quy định thống nhất từ Trung ương Hội đến cơ sở đối với nhiệm vụ của Hội CCB tham gia tổ chức lễ tang khi hội viên từ trần. Việc Hội CCB tham gia tang lễ và tổ chức đoàn viếng hội viên từ trần vừa thể hiện tấm lòng trọn nghĩa, vẹn tình, vừa là trách nhiệm của của những “Người lính Cụ Hồ” đối với đồng đội.

anh hah.PNG (852 KB)
Đồng chí Trần Văn Hạnh - Ủy viên Thường vụ T.Ư Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi Hội thảo.

Các ý kiến có chất lượng tại Hội thảo sẽ được đoàn công tác Trung ương Hội CCB Việt Nam tiếp thu, tổng hợp, nghiên cứu, bổ sung cho phù hợp để có thêm cơ sở hoàn thiện quy định việc tổ chức lễ tang cho hội viên từ trần, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và phong tục của địa phương; sớm thống nhất để ban hành trong phạm vi toàn quốc. Qua đó giáo dục, động viên thế hệ trẻ quan tâm, chăm lo đối với các thế hệ đi trước đã có những đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Được biết trước đó, Thường trực Hội CCB tỉnh đã triển khai lấy ý kiến của đông đảo hội viên từ chi hội CCB trở lên; đồng thời chỉ đạo các Hội CCB huyện: Vạn Ninh, Diên Khánh tổ chức Hội thảo lấy ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo quy định này…

HỒNG SƠN, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh tỉnh