HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH KHÁNH HÒA GẶP MẶT CỰU CHIẾN BINH TIÊU BIỂU TRONG PHONG TRÀO “ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA”

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 27/7, Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa tổ chức gặp mặt các cựu chiến binh tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của Hội.

Trước đó, đoàn cán bộ, hội viên Cơ quan Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa do Đại tá Trần Văn Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, thắp hương kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh Tết Mậu Thân 1968, tại Tổ 24 Tây Bắc, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

IMG_3281.JPG (255 KB)
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh dâng hoa, thắp hương kính trước anh linh các liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh Tết Mậu Thân 1968.

IMG_3273.jpg (212 KB)
IMG_3293.JPG (223 KB)
Hội CCB tỉnh đến dâng hoa, thắp hương kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sĩ nhâ kỷ niêm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Tại Hội trường Hội CCB tỉnh Khánh Hòa, buổi gặp mặt CCB tiêu biểu trong phong trào ‘đền ơn, đáp nghĩa”, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa và truyền thống 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ; ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, lãnh đạo Tỉnh hội báo cáo những kết quả mà Hội và các cựu chiến binh tỉnh đã thực hiện trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thời gian qua.

IMG_3306.JPG (159 KB)
Đại tá Trần Văn Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh chủ trì buổi Gặp mặt.

IMG_3316.JPG (147 KB)
Đại tá Nguyễn Văn Á – Phó Bí thư Thường trực Hội CCB tỉnh Khánh Hòa phát biểu ôn lại ý nghĩa và truyền thống 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh Khánh Hòa luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, đồng thời thực hiện tốt chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa”. Cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh tích cực tham gia phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công bằng nhiều việc làm cụ thể như góp tiền, góp công xây dựng nhà “nghĩa tình đồng đội”; tham gia tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà động viên, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; giải quyết việc làm cho con em, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ;…

12345.jpg (170 KB)
IMG_3305.JPG (165 KB)
IMG_3311.JPG (165 KB)
Các CCB tiêu biểu tại buổi gặp mặt.

Riêng nhân dịp 27/7 năm nay, các cấp hội, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên 1.200 suất quà, tổng trị giá hơn 750.000.000 đồng;…

Cũng trong buổi gặp mặt, Lãnh đạo Tỉnh hội đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cựu chiến binh tỉnh nhà trong thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; mong muốn các cấp hội, các đại biểu tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; khuyến khích, động viên cán bộ, hội viên nêu cao vai trò gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là chính sách ưu đãi đối với người có công; tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ khắc phục khó khăn, phát triển cuộc sống, nâng cao đời sống gia đình, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

IMG_3331.JPG (205 KB)
Nhân dịp này, BCH Hội CCB tỉnh Khánh Hòa đã trao Bằng khen của Hội cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội nhiệm kỳ 2017 -2022.

NGỌC TIẾN