Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Hải tổ chức dâng hương, dâng hoa Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang

Cùng với các hoạt động hướng về kỷ niệm 133 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), sáng ngày 16/5/2023, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Vĩnh Hải đã tổ chức đến dâng hương, dâng hoa Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang (khuôn viên gia đình CCB Bùi Xuân Phước, thôn Phước Tân, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

ABO 1.jpg (203 KB)
Các đại biểu Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Hải tổ chức đến dâng hương, dâng hoa, và chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang.

Tham gia đoàn, có đồng chí Nguyễn Văn Bang, Phó Chủ tịch Hội CCB TP Nha Trang; lãnh đạo UBND phường, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, các chi hội trưởng, chi hội phó và hội viên tiêu biểu của Hội CCB phường Vĩnh Hải.

ABO2.jpg (200 KB)
Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm.

Tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang, đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghe Ban Khánh tiết giới thiệu quá trình hình thành và phát triển Khu tưởng niệm; tham quan, tặng quà và giao lưu văn hóa, văn nghệ tại Khu tưởng niệm;…

Phát biểu trong buổi lễ, đồng chí Chủ tịch CCB phường Vĩnh Hải nhấn mạnh: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và Nhân dân ta, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã trọn cuộc đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người không chỉ đem lại tự do cho dân tộc, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân mà còn để lại cho dân tộc Việt Nam và các thế hệ mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập Quân đội nhân dân Việt Nam, thường xuyên quan tâm lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện Quân đội ta tận trung với Đảng, với nước, tận hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Bác luôn dành cho Quân đội sự quan tâm đặc biệt, luôn quan tâm chăm lo xây dựng Quân đội lớn mạnh, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; những lời dạy của Bác được cán bộ, chiến sỹ khắc ghị trong tâm khảm của mình;…”.

Hoạt động dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm năm nay là một trong số nhiều hoạt động nhằm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn của cán bộ, hội viên CCB đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng của Nhân dân ta; khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường và niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; để học và làm theo Bác, phát huy trách nhiệm, sự gương mẫu của các thế hệ CCB trong các hoạt động công tác Hội, phấn đấu xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh; thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

MAI VĂN BỘ