CỰU CHIẾN BINH HUYỆN CAM LÂM, NHÌN LẠI NHIỆM KỲ 2017 – 2022

Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành- đoàn kết- gương mẫu - đổi mới” của Hội Cựu chiến binh Việt nam, 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy Cam Lâm, sự chỉ đạo của tổ chức Hội cấp trên, sự quan tâm phối hợp của chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và ban ngành các cấp trong huyện, Hội Cựu chiến binh huyện Cam Lâm đã khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh huyện nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội cựu chiến binh trong Cam Lâm đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ hàng đầu là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các cấp Hội đã thường xuyên chăm lo công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, hội viên, kiên định, vững vàng trong mọi diễn biến của tình hình. Tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, kịp thời nắm bắt và phán ánh với cấp ủy, chính quyền để giải quyết những vấn đề còn bức xúc trong Cựu chiến binh, Cựu quân nhân và trong Nhân dân.

clt71.jpg (153 KB)
Đại tá Nguyễn Bá Ngọc – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Khánh Hòa trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp đã tích cực vận động hội viên nêu cao ý chí tự lực, tự cường; không trông chờ, ỷ lại để vươn lên làm giàu bằng sức lao động của bản thân và phấn đấu trở thành người Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi. Hội còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, tạo điều kiện cho trên 2.000 hộ, được vay trên 63 tỷ đồng vốn, để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình. Từ những hoạt động thiết thực trên, đã có 670 cán bộ, hội viên được giải quyết việc làm, toàn Huyện hội hiện có 167 hộ gia đình hội viên đạt danh hiệu sản xuất giỏi các cấp (trong đó cấp Trung ương có 5 hộ, cấp tỉnh 11 hộ, cấp huyện 47 hộ và cấp xã, thị trấn 104 hộ).

clt72.jpg (181 KB)
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tỉnh kiểm tra và tặng Bằng khen chốt do Cựu chiến binh quản lý.

Nhiệm kỳ qua, Hội cựu chiến binh các cấp trong huyện còn tích cực tiên phong tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 ở cơ sở; tham gia túc trực tại các chốt kiểm dịch, qua đó tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên, nhân dân chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Ngoài ra, toàn Huyện hội còn tham gia quyên góp ủng hộ mua 73.000 khẩu trang, gửi 2.540 tin nhắn; ủng hộ 3.200 kg rau, củ, quả các loại, 3,5 tấn gạo, 250 thùng mỳ tôm và 281 triệu đồng tiền mặt;....

Ngoài ra, các cấp hội còn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, gắn với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”; luôn phát huy hiệu quả 49 “Con đường Cựu chiến binh tự quản”, với tổng chiều dài 62,7 km. Hàng năm có trên 98,5% gia đình CCB đạt gia đình văn hóa và cơ quan Huyện hội được công nhận cơ quan văn hóa. Hội cựu chiến binh các cấp còn phối hợp với cơ quan chức năng các cấp, các ban ngành đoàn thể, tập hợp, động viên Cựu quân nhân (CQN) tham gia các Câu lạc bộ CQN. Đến nay, toàn huyện có 60 Câu lạc bộ CQN, với 1.079/2.392 CQN đăng ký tham gia sinh hoạt, đạt 82% tổng số CQN trong địa bàn huyện.

clt73.jpg (132 KB)
clt74.jpg (120 KB)
Cựu chiến binh huyện đối thoại với thanh niên và tặng quà trước ngày lên đường nhập ngũ.

Để giáo dục lòng yêu nước, yêu CNXH và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, hàng năm, Hội CCB huyện đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức Hội thi "Tiếng hát ba thế hệ" với chủ đề hát về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi truyền thống của Đoàn thanh niên, truyền thống của Hội Cựu chiến binh. Thông qua các hoạt động đó đã góp phần khơi dậy cho thế hệ trẻ, cán bộ, hội viên lòng yêu nước, tự hào dân tộc, noi gương các thế hệ đi trước và thực hiện trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới.

Trong công tác xây dựng Hội, hội luôn coi trọng về mọi mặt, cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và công tác cán bộ; phương thức hoạt động được đổi mới tích cực và đạt hiệu quả thiết thực. Hội Cựu chiến binh các cấp trong huyện đã thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Hàng năm, Hội Cựu chiến binh huyện còn phối hợp với Trung tâm Chính trị (TTCT) huyện tiến hành mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ lý luận chính trị cho cán bộ hội cơ sở xã, thị trấn (quân số tham gia đạt trên 90% trở lên). Trong nhiệm kỳ, Hội đã kết nạp được 185 hội viên mới (đạt 108% chỉ tiêu), nâng tổng số hội viên CCB trong toàn huyện đến nay là 1.222 đồng chí; sinh hoạt tại 14 cơ sở hội; không có tổ chức hội yếu kém;...

Từ những kết quả đã đạt được, nhiều tập thể và cá nhân ở các cấp hội cựu chiến binh trong huyện đã được cấp trên khen thưởng. Để tiếp tục vận động cán bộ, hội viên đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, Hội Cựu chiến binh huyện Cam Lâm đã xây dựng mục tiêu, phướng hướng và sẽ được trình trước Đại hội IV, nhiệm kỳ 2022- 2027 vào ngày 14 và 15 tháng 7 tới; với trọng tâm là đạt và vượt các chỉ tiêu, phấn đấu các cấp hội trong huyện luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện nhà xây dựng quê hương Cam Lâm giàu, đẹp.

TRỊNH LƯƠNG VƯỢNG, Chủ tịch Hội CCB huyện Cam Lâm