HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG VĨNH HÒA THAM GIA THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “NÂNG BƯỚC EM ĐẾN TRƯỜNG”

Nằm trong Chương trình hoạt động “Nâng bước em đến trường” của Đồn Biên phòng Cầu Bóng phát động. Năm 2024 có sự phối hợp của Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Vĩnh Hòa (Nha Trang) tham gia thực hiện chương trình này. Sáng ngày 03/5/2024, tại Trường Tiểu học Vĩnh Hòa 2, Trường Tiểu học Vĩnh Hải 2 (Nha Trang), Hội CCB phối hợp với Đồn Biên phòng Cầu Bóng, tổ chức trao tặng hỗ trợ học bổng Quý II/2024 cho 2 cháu trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi cháu 500.000đ/tháng, đến khi các cháu tốt nghiệp lớp 12.

dent1.jpg (80 KB)
Thương binh CCB Nguyễn Văn Dũng cùng các em học sinh.

dent2.jpg (64 KB)
Hội CCB phường Vĩnh Hòa, đồn biên phòng Cầu Bóng, trường Tiểu học Vĩnh Hòa 2 trao quà cho cháu Đặng Ngọc Lâm Anh.

Trường hợp 1. Cháu Đặng Ngọc Lâm Anh (sinh 2014), lớp 4/3 trường tiểu học Vĩnh Hoà 2; trú tại Tổ 13 Suối Tôm, Vĩnh Hòa, Nha Trang. Cháu mồ côi cả cha và mẹ, hiện đang được ông bà ngoại nuôi; ông bà đã già yếu, không có việc làm ổn định, bán hàng rong.

dent3.jpg (38 KB)
Hội CCB phường Vĩnh Hòa, đồn biên phòng Cầu Bóng, trường Tiểu học Vĩnh Hòa 2 trao quà cho cháu Nguyễn Ngọc Ánh Linh.

Trường hợp 2. Cháu Nguyễn Ngọc Ánh Linh, (sinh 2017), lớp 1/7 trường tiểu học Vĩnh Hải 2; trú tại nhà thuê ở 74 Nguyễn Khuyến, Vĩnh Hải, Nha Trang. Mẹ cháu bị tai biến, liệt toàn thân, bố không có việc làm ổn định, nhà có 5 người con, hoàn cảnh hết sức khó khăn….

Chương trình này đã được đồn Biên phòng Cầu Bóng thực hiện từ năm 2016 đến nay, năm 2024 Hội CCB phường Vĩnh Hòa đã vận động CCB Nguyễn Văn Dũng đồng hành cùng Chương trình, mong rằng Chương trình tiếp tục được duy trì, mở rộng hơn, để “Nâng bước em đến trường” cho nhiều học sinh nghèo, khó khăn hơn nữa, trở thành nét đẹp, tính nhân văn và thắm đượm tình quân, dân./.

VĂN TÀI