CHI HỘI TRƯỞNG CCB MAI VĂN TRẢY LÀM KINH TẾ GIỎI

Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn xã Ninh Thọ (TX Ninh Hòa) đã xuất hiện nhiều tấm gương Cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi. Trong đó, CCB Mai Văn Trảy – Chi hội trưởng chi hội CCB thôn Xuân Mỹ, xã Ninh Thọ, là tấm gương điển hình.

Đồng chí Trảy sinh năm 1969. Năm 1988, đồng chí nhập ngũ đến năm 1990 xuất ngũ và trở về địa phương. Với tinh thần tự lực, cần cù, chăm chỉ, cùng nỗ lực của bản thân kiên trì, tìm tòi học hỏi nhiều nơi, đúc rút được kinh nghiệm, đến nay CCB Mai Văn Trảy đã gây dựng được mô hình làm muối bạt và nuôi tôm thẻ chân trắng phát triển kinh tế, cho thu nhập ổn định gần 200 triệu đồng/năm. Ðặc biệt, trong khó khăn của những ngày đầu khởi nghiệp, nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH đã hỗ trợ tích cực, gia đình đầu tư sản xuất. Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình. Bên cạnh đó, CCB Mai Văn Trảy luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm làm kinh tế của gia đình cho các hội viên khác trong và ngoài thôn; giúp họ tiếp cận với nguồn ưu đãi của Nhà nước về làm kinh tế và sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả; hướng dẫn cách làm hay trong sản xuất để phát triển kinh tế gia đình.

mvtray.jpg (269 KB)
CCB Mai Văn Trảy đã gây dựng được mô hình làm muối bạt và nuôi tôm thẻ chân trắng phát triển kinh tế, cho thu nhập ổn định gần 200 triệu đồng/năm.

Chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình, đồng chí Trảy cho biết: “Theo tôi, để có thể sản xuất kinh tế đạt hiệu quả, trước hết bản thân cần kiên trì, chịu khó trước những điều kiện khó khăn trong sản xuất. Cùng với đó, phải nghiên cứu nắm bắt thị trường, các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng, lựa chọn vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại địa phương. Đồng thời, cần tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất,...”.

Trên cương vị là Chi hội trưởng Chi hội CCB của thôn, đồng chí Mai Văn Trảy không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng và luôn gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đóng góp ý kiến vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tích cực tổ chức, tuyên truyền cho gia đình, con cháu, nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với những đóng góp và thành tích trong phát triển kinh tế, đồng chí nhiều lần được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng, là tấm gương tiêu biểu để các hội viên học tập, làm theo.

mvtray1.png (712 KB)

Vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, Cựu chiến binh Mai Văn Trảy thật xứng đáng là người lính Cụ Hồ, là tấm gương sáng về tinh thần cần cù, chịu khó, vươn lên làm giàu chính đáng tại địa phương.

VÕ VĂN THỌ