Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa đổi mới phương thức lãnh đạo ở các cấp

QĐND Online - Ngày 19-9, tại thành phố Nha Trang, Khánh Hoà, Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hoà tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2017-2022. Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà, các cơ quan ban, ngành của tỉnh và hơn 200 đại biểu đại diện cho 16.678 hội viên Hội Cựu chiến binh trong tỉnh.

Trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Khánh Hoà đã phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, gương mẫu, tích cực tham gia xây dựng và thực hiện tốt các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và bảo đảm an toàn giao thông trên các "Con đường CCB tự quản"; "Thắp sáng đường quê"…góp phần làm cho đời sống tinh thần của cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng được nâng lên.

1992017huyen27.jpg (61 KB)
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Bằng sự nỗ lực cố gắng của toàn Hội cùng với sự giúp đỡ của Nhà nước và các cấp, các ngành, Hội CCB Khánh Hoà đã từng bước giải quyết xóa được 54 nhà tạm, dột nát cho hội viên CCB nghèo với tổng số tiền 2 tỷ 870 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ cho CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền 2 tỷ 360 triệu đồng. Cùng với đó, cơ sở khám chữa bệnh của Hội CCB tỉnh cũng tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 15.458 lượt người với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Toàn Hội hiện có 241 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 295 trang trại và gia trại; 1 Hợp tác xã; 5 tổ hợp tác do CCB làm chủ, tạo việc làm cho 8.336 lao động; Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn Hội có 79 tập thể và 187 cá nhân được chính quyền và các cấp khen thưởng; 1.932 hội viên đạt danh hiệu sản xuất giỏi ở các cấp.

1992017huyen28.jpg (75 KB)
Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.

1992017huyen29.jpg (59 KB)
Quang cảnh Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nhất trí trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB tỉnh Khánh Hoà tiếp tục thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo ở các cấp bằng những quy chế, quy định cụ thể; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc của các cấp Hội từ tỉnh tới cơ sở, xây dựng phong cách làm việc khoa học, dân chủ, nói đi đôi với làm. Phấn đấu có 98% trở lên cơ sở Hội đạt "Trong sạch vững mạnh", không có Hội cơ sở yếu kém; trên 97% "Hội viên gương mẫu" và 95% trở lên gia đình CCB đạt "Gia đình văn hóa", đồng thời mỗi năm giảm từ 2 đến 4 % tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới; có từ 65% hộ khá, giàu trở lên và hoàn thành cơ bản xóa nhà tạm cho hội viên CCB.

Đại hội đã bầu 19 đại biểu vào BCH Hội CCB tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội CCB toàn quốc trong thời gian tới.

Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG

Nguồn: qdnd.vn