Những cựu chiến binh Khánh Hòa tiêu biểu

Trong nhiệm kỳ qua (2012 – 2017), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng; của Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam; sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền; sự phối hợp hoạt động chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể. Hội CCB tỉnh Khánh Hòa đã đoàn kết, kiên định, khắc phục khó khăn, sáng tạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ V đã đề ra.

img_1611.JPG (89 KB)
Các CCB Trường Sa, thường xuyên cso các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ Trường Sa và dâng hương, hoa đồng đội.

Theo đó, Hội CCB Khánh Hòa đẩy mạnh công tác phát triển hội cơ sở ở các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp, trường học. Đã phát triển 15 Hội CCB 487, trong đó có 01 Hội CCB 487 trên cơ sở, nâng tổng số Hội cơ sở lên 191, (trong đó 137 hội cấp xã; 54 Hội khối 487). Kết nạp được 2.697 hội viên, qua đó nâng tổng số hội viên CCB trong toàn tỉnh lên 16.678 hội viên (Đảng viên 6.782 đồng chí). Ngoài ra Hội CCB các cấp đã có 1.453 CCB được bầu vào cấp ủy, trong đó cấp ủy chi bộ: 979 đồng chí; cấp ủy cấp xã: 433 đồng chí; cấp huyện: 31 đồng chí; cấp tỉnh: 10 đồng chí. Toàn tỉnh có 721 CCB trúng cử đại biểu HĐND các cấp. Trong đó cấp xã: 680 CCB; cấp huyện: 32 CCB; cấp tỉnh 7 CCB (riêng cán bộ Hội có 128 CCB trúng cử, trong đó cấp huyện 02 đồng chí; cấp xã 126 đồng chí).

a.JPG (286 KB)
CCB Bùi Xuân Phước, người đã dâng trọn một tình yêu Bác đến bao la. Ông đã dành trên 2 nghìn mét vuông đất của tư gia để xây dựng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với hàng trăm các hiện vật được in, sao và phục chế từ bản gốc về Bác…Nơi đây các CCB khắp mọi miền về đây dâng hương hoa tưởng nhớ Bác, kết hợp gặp mặt đồng đội, là nơi các tầng lớp nhân dân, thế hệ trẻ đến thăm quan và hiểu hơn về Bác. Đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh trong một lần đến thăm đã khẳng định: “CCB Bùi Xuân Phước chính là người thiết thực làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

b.JPG (229 KB)
Các Ban liên lạc truyền thống đơn vị quân đội đã thông tin hàng nghìn địa chỉ liệt sỹ cho thân nhân gia đình liệt sỹ; tham gia tìm kiếm và cất bốc được 78 hài cốt liệt sỹ đưa về nghĩa trang quê nhà...

Hội chú trọng đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội, phối hợp với Hội doanh nhân CCB Khánh Hòa, các nhà hảo tâm và những CCB giàu lòng nhân ái đã đóng góp hỗ trợ CCB nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 2,360 tỷ đồng và ủng hộ 735 triệu đồng quỹ “Khuyến học CCB”, trên cơ sở đó đã xóa được 54 nhà tạm, dột nát cho hội viên CCB nghèo với tổng số tiền là 2,870 tỷ đồng, Cơ sở khám, chữa bệnh CCB tỉnh đã có hơn 10 năm hoạt động đạt hiệu quả, từ đó các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, hội viên CCB ủng hộ, đóng góp được gần 2,5 tỷ đồng. Năm năm qua, các y bác sĩ phòng khám đã tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 15.458 lượt người, với số tiền trên 1,4 tỷ đồng, ngoài ra còn đi đến những vùng sâu, vùng xa khám bện và cấp thuốc cho hàng nghìn người nghèo, CCB nghèo. 

d.JPG (181 KB)
CCB Hà Văn Hải, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP.Bất động sản Hà Quang – Nha Trang, thường xuyên hỗ trợ hàng tỷ đồng cho Qũy Vì Trường Sa thân yêu, Qũy khuyến học của tỉnh, của CCB... 

e.JPG (206 KB)
CCB Đào Thiện Sính, 70 tuổi, người đi đến trên 200 nghĩa trang phía Nam, viết và gửi gần 40 nghìn lá thư báo tin cho thân nhân liệt sĩ. Ông đã được Trương ương Hội CCB tặng bàng khen.

h.JPG (200 KB)
CCB Nguyễn Tư Quân, 60 tuổi, dành hết công sức cho nghề chăn nuôi heo. Không chỉ đạt danh hiệu sản xuất giỏi cấp Trung ương CCB, mà ông còn thường xuyên giúp đỡ đồng đội, người nghèo tại địa phương.

Phát động phong trào xây dựng “Con đường CCB tự quản", đến nay toàn tỉnh đã có 313 Con đường đạt 3 tiêu chí (an ninh trật tự - an toàn giao thông - vệ sinh môi trường) và đi vào hoạt động có hiệu quả. Hội CCB đã góp công, góp sức tham gia làm mới, hiến đất để tu sửa hơn 90 km đường giao thông nông thôn và nâng cấp Quốc lộ 1A. Các Ban liên lạc truyền thống đơn vị quân đội đã thông tin hàng nghìn địa chỉ liệt sỹ cho thân nhân gia đình liệt sỹ; tham gia tìm kiếm, cất bốc được 78 hài cốt liệt sỹ đưa về nghĩa trang quê nhà...
Nhiệm kỳ qua, CCB Khánh Hòa có rất nhiều hội viên tiêu biểu trên các lĩnh vực thi đua. Trong đó xin giới thiệu những hình ảnh CCB tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong công tác nghĩa tình đồng đội trong nhiệm kỳ V.

Công Thi

Nguồn: baocuuchienbinhvietnam.com.vn